Tiểu sử Lâm Nhật Tiến – Sự nghiệp, đời tư, tình cảm nam ca sĩ

Lâm Nhật Tiến ngay từ thuở nhỏ đã nghe rất nhiều loại nhạc khác nhau. Có lẽ sự nghiệp ca sĩ của anh đã được kết duyên với công việc tại tiệm cà phê của chính cha mẹ mình. Lâm Nhật Tiến thích làm công việc thay đổi những cuốn băng nhạc để phát cho khách nghe tại quán; do đó anh đã làm quen với những giọng ca như Khánh Ly, Lệ Thu, Sĩ Phú, Duy Trác,… Nếu bạn có hứng thú, hãy cùng Tieusu.net tìm hiểu về tiểu sử Lâm Nhật Tiến – ca sĩ nhạc pop hải ngoại đa tài này nhé.

Tiểu sử Lâm Nhật Tiến 

Lâm Nhật Tiến (sinh ngày 03/09/1971) là một ca sĩ người Mỹ gốc Việt, anh được xem là một trong những nam ca sĩ nhạc pop đình đám tại hải ngoại đồng thời Lâm Nhật Tiến đã từng hợp tác chính thức với Trung tâm Asia trong khoảng thời gian từ 1994-2016.

Sinh ra và lớn lên tại chốn phồn hoa đô thị – Sài Gòn, anh là con út trong gia đình gồm có 7 anh chị em. Từ thuở nhỏ, niềm đam mê âm nhạc đã luôn nở rộ trong con người của Nhật Tiến. Ba anh chơi đàn guitar và hầu như tất cả các anh chị đều biết đàn trừ cậu út Lâm Nhật Tiến. Lúc đó anh xin được học đàn dương cầm nhưng ba bảo theo nghề ca nhạc thì sau này nghèo lắm; vì dòng máu âm nhạc đang chảy trong người nên anh chàng phải qua nhà hàng xóm ngồi nhiều giờ và thích thú tận hưởng tiếng đàn từ người bạn của mình.

Năm 1981, anh cùng gia đình định cư tại Hoa Kỳ. Anh học trung học và tốt nghiệp đại học ngành chụp quang tuyến tại Loma Linda University Medical Center (LLUMC). Trước khi chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, do sở hữu ngoại hình khá lý tưởng, Lâm Nhật Tiến đã từng làm mẫu ảnh cho một số công ty dịch vụ truyền thông – quảng cáo tại Los Angeles và Quận Cam, California.

Xem thêm: Tiểu sử Đặng Thế Luân

Tổng quan sự nghiệp

Khởi đầu sự nghiệp

Nhật Tiến xuất hiện lần đầu tiên trên chương trình video Asia với chủ đề “Đêm Sài Gòn 4” cùng với Lâm Bảo Tường. Cũng kể từ đó, anh đã cộng tác cũng như tham gia vào rất nhiều chương trình của Trung tâm Asia đồng thời anh cũng từng tham gia một số chương trình Paris By Night tại Trung tâm Thúy Nga.

Lần đầu nghe giọng hát của anh, Bạch Đông nhận xét anh có chất giọng trữ tình nhưng phát âm chưa chuẩn tiếng Việt nên bảo Lâm Nhật Tiến cần học thêm về cách phát âm tiếng Việt Nam cho rõ ràng hơn và học cả đánh trống để giỏi về nhịp. Trung tâm Asia có mời một chuyên gia về phát âm người Mỹ dạy cho anh làm cách nào để thể hiện lời hát của một ca khúc sao cho hay nhất có thể.

Mặc dù chuyên gia này không hiểu ngữ nghĩa Việt Nam nhưng khi nghe anh hát, họ vẫn có khả năng góp ý để sửa đổi cho hoàn hảo. Lâm Nhật Tiến chia sẻ rằng thập niên 90 ca sĩ mới không nhiều và trung tâm Asia đã bỏ nhiều công sức để đào tạo anh.

Anh đã cố gắng tập hát nhưng hầu như khi vào phòng thu thì vẫn bị xem là chưa đạt yêu cầu làm cho ban giám đốc nản lòng. Suốt mấy tháng, anh bị áp lực đến nỗi ăn ngủ không ngon nhưng Nhật Tiến vẫn không từ bỏ, anh quyết chí luyện tập và một đêm nọ, anh nằm mơ thấy mình hát một đoạn khiến mọi người khen ngợi và bắt đầu ghi nhớ cách hát như vậy trong đầu cho đến khi tỉnh giấc.

Ngày hôm sau vào phòng thu anh nhớ lại cách hát trong giấc mơ và lần đặc biệt này thật sự mang lại thành công lớn. Mọi người đều lấy làm lạ và chắc hẳn đó cũng là một kỷ niệm đặc biệt trong bước ngoặt vào nghề của tiểu sử Lâm Nhật Tiến.

Xem thêm: nhạc sĩ Anh Bằng

Hành trình trở thành ca sĩ hải ngoại hàng đầu thập niên 90

Trong hơn 20 năm hoạt động ca hát (1994-2016), Lâm Nhật Tiến đã thể hiện thành công nhiều sáng tác của các nhạc sĩ nổi tiếng tiêu biểu là Trúc Hồ với các nhạc phẩm: Em đã quên một dòng sông, Yêu em âm thầm, Làm thơ tình em đọc, Lời dối gian chân thành, Tình yêu, Sẽ hơn bao giờ hết, Giữa hai mùa mưa nắng,…

Ngoài ra, Lâm Nhật Tiến cũng thu âm một số ca khúc ngoại quốc và đạt được những thành công nhất định đặc biệt là dòng nhạc Pháp khi thể hiện một số nhạc phẩm nổi tiếng như: La maison est en ruine (Tình trong bão tố), Quand le printemps revient (Khi mùa xuân trở lại), Un amour de vacances (Yêu dấu xa vời),…

Ngoài khả năng kết hợp ăn ý với nhiều nghệ sĩ trong các tiết mục song ca và hợp ca trên sàn diễn, Lâm Nhật Tiến còn thành công với vai trò là một ca sĩ hát bè. Anh góp giọng trong hầu hết các ca khúc nổi tiếng cũng như rất nhiều sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ khác thuộc Trung tâm Asia. Ngoài niềm đam mê ca hát, Lâm Nhật Tiến còn có sở thích chụp ảnh. Được biết, đã có một số poster, bìa đĩa nhạc do chính tay anh chụp cho Trung tâm Asia.

Lâm Nhật Tiến là một trong số ít các ca sĩ thành danh có thể hát chuẩn được nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và cả tiếng Quảng Đông (tiếng Hoa).

Tình cảm của nam ca sĩ Lâm Nhật Tiến ra sao?

Lâm Nhật Tiến có lẽ là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư đặc biệt là vấn đề tình cảm nên hầu như thông tin về người yêu hay vợ của anh là chuyện bí mật. Anh chàng có lẽ chưa bao giờ tiết lộ bất kỳ vấn đề tình cảm cá nhân của mình trước công chúng, mặc khác do hoạt động chính thức tại nước ngoài nhiều hơn nên ẩn số càng khó được giải đáp.

Xem thêm: Tiểu sử ca sĩ Đức Tân hải ngoạiTiểu sử ca sĩ Cát Lynh

Kết luận

Trên là những thông tin chính thức về cuộc đời sự nghiệp cũng như tiểu sử Lâm Nhật Tiến mà chúng tôi tìm hiểu được, cảm ơn các bạn đã ủng hộ và theo dõi.