Tiểu sử và cuộc đời thầy Thích Huyền Diệu

Tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Chính vì nhờ vào quá trình tu tập đáng ngưỡng mộ cùng nhiều thành tựu mà sư thầy gặt hái trong quá trình dài. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Tieusu.net tìm hiểu về tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu chi tiết và rõ ràng nhất nhé.

Cơ duyên gặp được chân sư 

Tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu luôn gắn liền với con đường có duyên với Phật pháp. Khi đến bắc Mỹ Tho tại đây được xem là một chiếc bắc đưa xe và khách qua khúc sông Cửu Long chia cách bởi Mỹ Tho (nay là thị xã của tỉnh Tiền Giang) và tỉnh xứ dừa Bến Tre, khi thầy Thích Huyền Diệu vừa qua khỏi cầu để xuống bắc thì gặp một vị Thầy với vẻ ngoài rạng rỡ mặc áo màu nâu. Thầy kêu tên ông thật lớn. Ông đã rất ngạc nhiên vì chưa bao giờ biết Thầy, cũng như chưa bao giờ gặp Thầy mà sao Thầy biết tên mình là gì.

Thầy nói rằng Thầy đợi được ba ngày rồi, Thầy kêu đi cùng Thầy về chùa ở vùng Bảy Núi Thất Sơn. Ngạc nhiên và bị thu hút một cách bí ẩn, ông đã đi theo Thầy một cách lạ thường, như thể Thầy là người trong gia đình đã thân đã kính quý từ rất lâu. Sau này tôi biết Thầy Hoằng Nhơn chính là người chứng đắc nhiều phép lạ, nên Thầy biết được cụ thể rất nhiều huyền cơ vũ trụ và biết rất rõ số mệnh từng người trong tầm tay. Từ đó cơ duyên về tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu được bắt đầu sang trang mới.

Xem thêm: tiểu sử thầy Thích Giác Khang

Thầy Thích Huyền Diệu cho biết ông vô cùng may mắn được Thầy độ và chỉ rõ con đường để đi tới thành công và hạnh phúc trong cuộc đời này. Nếu tôi không may mắn gặp Thầy Hoằng Nhơn thì chắc chắn cuộc đời của ông sẽ không được như ngày hôm nay.

Thầy Thích Huyền Diệu cố gắng vì thương mẹ 

Tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu có chia sẻ, gia đình chỉ thuộc hạng tầm thường trong một xã hội đã có nhiều biến đổi, một đất nước từ xưa đã bị chiến tranh triền miên và đô hộ nhiều năm.

Tôi đã nhớ rất rõ là ba má tôi làm lụng vất vả mỗi ngày thì mới đủ cơm ăn áo mặc không có dư giả gì nhiều. Ba má tôi thường nói rằng: “ Con có thương và nhớ ơn về ba má thì cố gắng học cho giỏi”. Câu này ba má tôi lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong đầu và nó như một câu thần chú nhiều phép màu dính vào tâm tư tôi không biết từ lúc nào. Và ngày nào tôi cũng lặp đi lặp lại câu nới trên để làm động lực mạnh mẽ và sống đúng mỗi ngày. 

Tôi vốn là một đứa bé ngay từ nhỏ rất tầm thường, chỉ số thông minh thuộc vào loại thấp mà thôi, trí nhớ cũng khá yếu, có lẽ vì tôi có chứng bệnh nan y ngay từ nhỏ. Vì tôi mang trong mình bệnh suyễn và nhiều bệnh khác nên khả năng học và nhớ rất bị giới hạn. Tuy thua kém nhiều mặt so với các bạn cùng lớp như thế, nhưng tôi luôn luôn cố gắng hết mình học để tri ân ba má tôi. Mỗi khi nhận được bằng khen thành tích, tôi đem về nhà khoe, ba má tôi mừng rỡ, tôi coi đó như một sự đền ơn nhỏ nhặt đến ba má, tri ân công sanh thành và cực khổ nuôi tôi khôn lớn.

Xem thêm: tiểu sử thầy Thích Nhuận Đức

Nhờ lời dạy mà nhiều lần tránh khỏi việc làm khổ dân tộc

Tiểu sử thầy Thích Huyền Diệu vẫn luôn được chú ý khi đã ra nước ngoài học tập.  Sau khi hoàn tất trọn vẹn một phần sự học ở các nước Âu-Mỹ, nhiều tổ chức có quyền thế và giàu có chủ động tìm đến thuê mướn với số lương bổng và quyền lợi rất hậu hĩnh thậm chí con số rất khủng .

 Lúc đó còn trẻ tuổi, thấy tiền bạc và danh vọng cũng như địa vị vô cùng hấp dẫn, sư thầy Thích Huyền Diệu từng nhiều lần định nhận lời nhưng rồi lại thôi vì ông đã trót nhớ đến lời dạy của Thầy Hoằng Nhơn: “Trong cuộc đời này con phải Tri Ân và không bao giờ có quyền làm khổ cho bất cứ một dân tộc hay nước nào từng cho con cơm ăn hay nước uống…”.

Tôi đã sinh ra và trưởng thành nơi đất nước Việt Nam tươi đẹp, nơi đó tôi đã được cha mẹ nuôi dưỡng rất tốt, Thầy Tổ dạy dỗ và biết bao nhiêu người yêu thương giúp đỡ tôi hết lòng, như vậy tôi đừng bao giờ làm bất cứ một việc gì gây đau khổ cho đất nước và dân tộc Việt Nam thân yêu.

Tinh thần cao thượng đặt lên hàng đầu, triết lý tri ân nhân nghĩa mà tôi đã được Thầy của mình dạy đi dạy lại rất nhiều lần đã in sâu vào tâm trí, vì vậy bản thân đã cương quyết từ chối được những đề nghị lương bổng hấp dẫn mà song với đó là những yêu cầu gián tiếp hay trực tiếp làm khổ dân tộc và đất nước tôi.

Xem thêm: tiểu sử thầy Thích Pháp Hòa

Lòng tri ân là liều thuốc chữa lành thoát khỏi đau khổ và trở nên hạnh phúc

Từ các khóa tu tập miễn phí, dần theo thời gian các khóa tu tập của tôi được lan rộng ra nhiều hơn, tôi rất vui mừng vì đã thấy mình đã giữ được lời hứa với Thầy Tổ. Trong Phật pháp nhiệm màu luôn có 84.000 pháp môn, tôi chỉ họ những pháp môn nào đơn giản dễ tiếp thu mà có ngay hạnh phúc trong đời sống hiện tại…

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về con đường đi đến tu tập và quan điểm cá nhân cũng như tiểu sử thầy Thích Huyền DiệuTieusu.net muốn gửi đến quý độc giả, hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng.