Lê Chí Thành là ai? Vì sao bị bắt và bị tước quân tịch?

Có lẽ trong thời gian vừa qua cái tên Lê Chí Thành là ai? vì sao bị bắt và bị tước quân tịch là tâm điểm nóng mà mọi người quan tâm. Để làm rõ những thắc mắc của bạn hôm nay tieusu.net đã đi tìm và cập nhật được những thông tin về Lê Chí Thành là ai như sau, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Lê Chí Thành là ai?

Lê Chí Thành sinh năm 1983, quê quán xã Phương Khoan, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, làm việc sinh sống tại tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại quận 12 (TP. HCM). Ông Thành từng là nguyên cán bộ Phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc và từng mang quân hàm đại úy.

Thời gian làm trong ngành

Lê Chí Thành vào ngành Công an nhân dân tháng 2/2003, công tác đến năm 2020, cấp bậc Đại úy. Trong khoảng thời gian công tác tại Phân trại 5, Trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), chỉ từ ngày 21/5 đến ngày 20/6/2020, Lê Chí Thành đã tự ý vắng mặt liên tục 17 ngày trong những ngày làm việc mà không báo cáo, đây là hành vi vi phạm quy định của Bộ Công an. Và việc xử lý kỷ luật đối với Lê Chí Thành là đúng quy định.

Xem thêm: tiểu sử Dũng Lò Vôi

Vì sao  Lê Chí Thành bị bắt và bị tước quân tịch?

Vừa qua có rất nhiều thông tin rằng Lê Chí Thành là ai mà lại bị tước quân tịch sau đây bạn hãy tìm hiểu kỹ nhé.

Ông Lê Chí Thành bị Bộ Công an Quyết định kỷ luật với hình thức tước bỏ danh hiệu Công an nhân dân vào ngày 31/7/2020. Lý do vì đã vi phạm vào điểm a, khoản 9, mục V của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 49/2019/TT-BCA. Ngày 15/10/2019 Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ CAND.

Ông từng bị xử lý về hành vi sử dụng tài khoản Facebook để đăng tải các video và bài viết có nội dung xuyên tạc sai sự.

Trước đó, ngày 14/1/2022, Lê Chí Thành đã bị Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức. Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt 2 năm tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ.

Nguyên nhân lê chí thành bị tước quân hàm

Trước đây, Lê Chí Thành thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội Facebook trong bộ quân phục công an livestream. Tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (nơi anh ta từng công tác trước đây) có hành vi cho vay nặng lãi, cắt xén lương của cán bộ chiến sĩ trại giam, tư thù cá nhân.

Sau khi bị tước quân tịch, Lê Chí Thành thường xuyên lên mạng xã hội nhận là người đứng ra chống tham nhũng, tiêu cực, thường nói về các “án oan”.

Được biết, gần đây hắn thường xuyên livestream trên mạng xã hội Youtube, Facebook với nội dung “giám sát CSGT làm nhiệm vụ”. Sau vụ gây gối chống người thi hành công vụ của  CSGT ở quận Bình Tân bằng cách nói cảnh sát “lấn chiếm lòng lề đường”. Lê Chí Thành lại vi phạm giao thông, tiếp tục “quậy” ở phường Hiệp Phú ( ở TP.Thủ Đức).

Có thể bạn quan tâm: Tiểu sử “Bố già” huyền thoại Tokuda là ai

Những sai phạm liên tục đáng bị lên án

Được biết ngày 20/3, tổ CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08) tuần tra trên Xa lộ Hà Nội (P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức) phát hiện ô tô BS 51H – 108.21 đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Ngày 25/3, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08) – Công an TP.HCM đã ký quyết định xử phạt Lê Chí Thành 750.000 đồng, lỗi lái xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh. Chỉ dẫn của biển báo hiệu, không có giấy đăng ký xe, không xuất trình CMND, căn cước công dân. Bên cạnh đó, CSGT TP.HCM tạm giữ giấy phép lái xe của Lê Chí Thành và giấy đăng ký xe trong vòng 7 ngày.

Chiều hôm ngày 14/4, Công an TP.Thủ Đức khởi tố, bắt tạm giam Thành về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Tất cả các quyết định đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Sa lưới pháp luật

Lê Chí Thành thừa nhận tội danh

Sau quá trình điều tra, Lê Chí Thành đã thành khẩn khai báo và thừa nhận đã làm. Sử dụng tài khoản Facebook của mình để đăng tải bài viết, video có nội dung nêu trên nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định. Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Chí Thành 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331, của Bộ Luật hình sự năm 2017.

Xem thêm: vợ bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu là ai

Khởi tố bị can Lê Chí Thành thêm tội lợi dụng quyền tự do dân chủ

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin ngày 18-4, Công an TP Thủ Đức cùng Công an TP.HCM cung cấp thông tin về quá trình điều tra, bắt tạm giam Lê Chí Thành về tội chống người đang thi hành công vụ.

Lê Chí Thành đã bị Công an tỉnh Bình Thuận triệu tập điều tra. Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an TP Thủ Đức. Để xác minh các clip trên YouTube của Lê Chí Thành có biểu hiện lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khép lại những câu hỏi về Lê Chí Thành là ai, là hình phạt phải chịu tội trước pháp luật của hắn để không ảnh hưởng đến thế hệ sau này.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin Lê Chí Thành là ai và quá bị tạm tội bị bắn tạm giam của hắn. Hãy theo dõi chúng tôi để có những thông tin khác nhé!