Tiểu sử ca sĩ Thanh Hà – Cuộc đời, sự nghiệp và chuyện tình cảm

Thanh Hà là nữ ca sĩ giọng ca gốc Đà Nẵng, mang trong mình hai dòng máu Việt – Mỹ. Là nữ danh ca đã rất thành công trên thị trường âm nhạc hải ngoại, khi trở về Việt Nam hoạt động sự yêu mến của người hâm mộ dành cho cô cũng không hề suy giảm. Tiểu sử ca sĩ Thanh Hà – Cuộc đời, sự nghiệp và chuyện tình cảm có lẻ là đều mà mọi người đều quan tâm đến, hiểu được điều đó Tieusu.net đã mang đến bài viết sau đây để các bạn được thông tin chi tiết.

Tiểu sử ca sĩ Thanh Hà 

Nữ ca sĩ Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà sinh ngày 18 tháng 03 năm 1969 tại Đà Nẵng, là một nữ ca sĩ hải ngoại người Mỹ gốc Việt. Mẹ tên là Nguyễn Thị Mười người Việt Nam. Cha cô là một người Mỹ gốc Đức tên là Bill Williams. Ông mất ở Chu Lai khi nữ ca sĩ chỉ mới hai tuổi.

Sinh sống và học tập ở Đà Nẵng từ nhỏ, cô từng hát trên đài phát thanh của Đà Nẵng. Sau khi học hết lớp 12 Thanh Hà chuyển vào Sài Gòn sinh sống, năm 1991 cô vượt đường biển chuyển đến một trại tị nạn ở Philippine rồi định cư sang Hoa Kỳ.

Cuộc đời sự nghiệp của nữ ca sĩ như thế nào?

Sau khi định cư ở Mỹ cô đã từng bươn chải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống. Từng làm việc tại các tiệm  Mcdonald, “contact lenses” sản xuất hộp quẹt và đi hát.

Ca sĩ Thanh Hà cũng đã từng được cộng tác với nhiều trung tâm âm nhạc tại hải ngoại. Cô vốn có một giọng ca đầy quyến rũ và nổi bật ở cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Khi đi lưu diễn ở bất cứ nơi đâu cô cũng để lại nhiều kỷ niệm đẹp. Nơi những người yêu nhạc mang  một tính cách bình dị và lối nói chuyện thẳng thắn.

Xem thêm: tiểu sử Ca sĩ Yến Phương Asiatiểu sử ca sĩ Cát Lynh

Thanh Hà có nhiều ca khúc để lại cảm xúc mãnh liệt cho người nghe. Những bài hát nổi bật nhất của cô có thể kể đến như: Tàn tro, các ca khúc nhạc trẻ, nhạc tiền chiến và nhạc Trịnh Công Sơn…

Lần đầu tiên cô xuất hiện trên sân khấu hải ngoại là trung tâm Thúy Nga Paris By Night 3. Cô đã được sự đón nhận nhiệt tình của nhiều khán giả.

Đời tư cá nhân về nữ ca sĩ Thanh Hà

Thiếu thốn tình thương của ba, từ khi sinh ra khi cô được 2 tuổi thì ba mất trên chiến trường Chu Lai và mẹ ruột cũng đã bỏ rơi cô. Để cô lại cho dì của mình nuôi nấng đùm bọc cho đến lớn. Suốt năm tháng thiếu thốn tình thương của cha lẫn mẹ ấy cô lầm tưởng người nuôi nấng mình là mẹ ruột của mình.

Tình yêu với trai trẻ kém 12 tuổi – Roland

Trước khi ca sĩ Thanh Hà có mối tình với Roland, bạn trai kém cô 12 tuổi thì cô cũng từng trải qua 2 lần đò. Được biết bạn trai của của nữ ca sĩ là người Philippines, lần đầu gặp nữ danh ca khi anh ấy chỉ mới 17 tuổi, anh chơi trong ban nhạc mà Thanh Hà đã hợp tác nhiều lần. Đối với cô thời điểm ấy, cô chỉ coi anh là một cậu “nít ranh” trẻ con, còn đối với Roland anh đã thích cô từ lần đầu tiên gặp mặt, khi cô cất giọng hát khàn đầy nội lực đã khiến Roland say đắm, khiến anh thêm yêu và ngưỡng mộ cô nhiều hơn.

Mười một năm sau khi anh trưởng thành ở độ tuổi 28 thì cô mới hồi đáp lại tình cảm đó. Bất chấp mọi dèm pha bàn tán của dư luận, mặc kệ cô đã từng có 2 đời chồng và có con riêng, anh ấy vẫn ở bên vào lúc cô mệt mỏi, tuyệt vọng nhất.

Đầu năm 2019, trong cuộc họp báo ra mắt CD Mới Mẻ Nào Cũng Ngọt Ngào cô đã bất ngờ nói lời cầu hôn đặc biệt dành cho bạn trai Roland, người đã cùng cô đi qua nhiều chông gai. Tưởng rằng cô sẽ tìm được bến đỗ hạnh phúc nhưng đến đầu năm 2022, Thanh Hà chia sẻ cô và bạn trai Roland Casiquin Jr không còn gắn bó với nhau vì những lý do riêng trong cuộc sống.

Xem thêm: Tiểu sử Hoàng Thục Linh

Nhạc sĩ Phương Uyên công khai hẹn hò 

Một tháng trước khi công khai Phương Uyên đã vướng nghi vấn hẹn hò với danh ca hải ngoại Thanh Hà mãi cho đến dịp Valentine thì  đích thân Phương Uyên lên tiếng xác nhận mối quan hệ này trên trang cá nhân của mình với một bức hình ôm eo một người phụ nữ được chụp từ phía sau, đi kèm dòng là dòng trạng thái: “Happy Valentine”.

Tuy nhiên con đường tình duyên của nữ ca sĩ chưa bao giờ trọn vẹn, cách đây 4 tháng cộng đồng mạng lan truyền cả hai vướng nghi vấn chia tay, liên tục thể hiện úp mở chuyện “độc thân” trên trang MXH cá nhân.

Thành công về con đường nghệ thuật là thế, nhưng về tình cảm tìm cho mình một bến đỗ an toàn thì Thanh Hà lại vô cùng khó khăn, 2 lần đổ vỡ trong hôn nhân. Khiến cô có nhiều trải lòng hơn về tình cảm.

Xem thêm: tiểu sử Phi Nhungtiểu sử Ca sĩ Băng Tâm

Lời kết

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ về nữ ca sĩ Thanh Hà hy vọng sẽ mang lại đến những thông tin mà bạn đang muốn cập nhật nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi đến đây và chúc các bạn một ngày mới an lành!