Ca sĩ Gia Huy – Tiểu sử, đời tư, sự nghiệp tại TT Asia

Ca sĩ Gia Huy đã chậm rãi mang tên tuổi của mình đến với khán giả khắp nơi và không ngừng xuất hiện trong những chuyến lưu diễn của Trung tâm Asia và thu rất nhiều CD tại đây. Vậy đời tư, sự nghiệp của nam ca sĩ Gia Huy như thế nào? Hãy cùng đón xem qua bài viết bên dưới của Tieusu.net.

Tiểu sử ca sĩ Gia Huy

Gia Huy tên thật là Đặng Quốc Hùng (sinh ngày 22/08/1975), là một nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng tại Trung tâm Asia. Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội và là người con thứ 2 trong một gia đình gồm có 4 anh chị em. Khi lên 7 tuổi, Gia Huy đến Đà Nẵng sinh sống cùng với gia đình.

Năm 1990, nam ca sĩ thi đậu vào hệ trung cấp thanh nhạc tại Trường Quốc gia Âm nhạc Hà Nội nhưng sau khi học được 1 năm thì Gia Huy phải nghỉ nửa chừng để sang đoàn tụ với gia đình tại Montreal, Canada (tháng 10 năm 1991). Đồng thời, lần đầu tiên anh biểu diễn khả năng ca hát của mình tại vũ trường Chateau Du Parc, Montreal. Lúc đó, anh hát cùng ban nhạc Phạm Mạnh Cường để trình bày các tiết mục như “Máu Nhuộm Bãi Thượng Hải”, “Mười Năm Tình Cũ” và “Lambada”.

Ngay sau lần trình diễn đầu tiên, Gia Huy để lại một ấn tượng mạnh của dân chúng tại Montreal. Anh bắt đầu hát cho một vài vũ trường tại địa phương như Bistro Dore, Miss Sài Gòn và Đêm Sài Gòn. Tuy nhiên, mục đích của Gia Huy rộng lớn hơn nhiều khi anh muốn nổi danh không chỉ ở Canada mà còn muốn khuếch trương số thính giả đi khắp thế giới.

Xem thêm: Tiểu sử Đặng Thế Luân

Sự nghiệp tại Trung tâm Asia 

Đến năm 1994, khi được giới thiệu với Trung tâm Asia thì con đường sự nghiệp của ca sĩ Gia Huy đã có một bước ngoặt lớn. Sau khi nghe một bản nhạc do Gia Huy trình bày, nhạc sĩ Trúc Hồ và Thy Vân đã đồng ý ký hợp đồng với anh. Theo Gia Huy, đó là ngày vui sướng nhất trong đời của anh bởi vì một phần lớn giấc mơ của anh đã trở thành sự thật. Không lâu sau đó anh đến California để thu băng cho Asia và chiếc video đầu tiên của anh là Asia 8. Và sau đó nam ca sĩ đã liên tục xuất hiện trong nhiều cuốn video của Asia. 

Suốt những năm tháng hoạt động tại Trung tâm Asia, ca sĩ Gia Huy thường sánh vai cùng các ca sĩ như Như Quỳnh, Lâm Nhật Tiến, Mạnh Đình, Diễm Liên, Y Phương,…. Anh được yêu mến và ủng hộ nhiệt tình qua các ca khúc nhạc trẻ, tuy nhiên khi hát sang nhạc trữ tình, nhạc xưa anh cũng gặt hái nhiều thành công.

Sau cuốn băng đầu tiên được phát hành, Gia Huy được khán giả biết đến nhiều hơn và không lâu sau đó anh đã liên tục xuất hiện trong nhiều cuốn video khác của Trung tâm Asia. Các bài hát do anh thể hiện như Anh còn nợ em, Phượng hồng, Anh vẫn biết, Đêm thương nhớ, Như vạt nắng,… được các khán giả đặc biệt yêu thích.

Trở thành ca sĩ tự do

Anh trở thành ca sĩ độc quyền của Trung Tâm Asia suốt những năm từ 1995-2005. Sau năm 2005, nam ca sĩ Gia Huy kết thúc hợp đồng với Trung tâm và trở thành ca sĩ tự do, cũng cùng năm này, anh chính thức được cấp phép lưu diễn tại Việt Nam. Từ đó, Gia Huy hợp tác với nhiều trung tâm băng nhạc khác nhau như: Trung tâm Rạng Đông, Trung tâm Tình, Hoa Biển, Minh Chánh, Đỗ Thanh, Rainbow,…

Ngoài hát nhạc trẻ, trữ tình, ca sĩ Gia Huy còn lấn sân sang mảng nhạc liên quan đến Phật giáo. Đến nay, trong số những sản phẩm âm nhạc của Gia Huy đã có đến 16 CD, 2 DVD và 3 karaoke nhạc Phật giáo. Anh được biết đến với những bài hát tiêu biểu như: Mẹ là Phật, Kinh Pháp Hoa, Kỳ Quan Mẹ, Nhành dương cứu khổ,… Được biết Gia Huу cũng là ca ѕĩ tham gia biểu diễn trong những chương trình tôn vinh cung kính tượng Phật Ngọc Hòa Bình nhiều nhất (51 lần) trên khắp thế giới.

Năm 2019, để đánh dấu suốt chặng đường 24 năm hoạt động cống hiến vì nghệ thuật của mình, nam ca sĩ đã tổ chức show diễn “Đêm Thành Đạo” tại Saigon Performing Arts Center miền Nam California, Hoa Kỳ. “Đêm thành Đạo” được mệnh danh là một đóa hoa thơm trong ᴠườn hoa nghệ thuật, với các kỹ xảo được dàn dựng công phu từ âm nhạc, ᴠũ đạo, trang phục đến ánh ѕáng,…

Xem thêm: tiểu sử ca sĩ Mai Thanh Sơn

Shoᴡ diễn ghi hình còn có ѕự tham gia biểu diễn của nhiều thế hệ từ các huуền thoại âm nhạc ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam đến các cháu thiếu nhi VStar Kidѕ. Đây cũng là show ca nhạc Phật Giáo lớn nhất từ trước đến nay được trình  diễn tại Hoa Kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa khác nhau giữa Phật giáo và cuộc đời của con người. 

Xem thêm: Trung tâm Thúy Ngatiểu sử Phi Nhung

Phần kết luận

Gia Huy cũng là ca ѕĩ hải ngoại nhận được nhiều lời mời nhất từ các chùa của Việt Nam trên khắp thế giới như: Mỹ, Canada, Germanу, Pháp, Thụу Sĩ, Thụу Điển, Đan Mạch, Nauу, Nga, Úc, Phần Lan, Ý, Nhật Bản, Thái Lan,… và còn nhiều hơn thế nữa. Có lẽ mọi thông tin Tieusu.net vừa cung cấp trên cũng đủ để các bạn biết được ca sĩ Gia Huy là ai rồi phải không nào.