Tiểu sử ca sĩ Lâm Thúy Vân – Đời tư, Sự Nghiệp tại TT Asia

Ca sĩ Lâm Thúy Vân là một trong những tài năng “vàng” của dòng nhạc hải ngoại. Cô luôn được đông đảo mọi người yêu mến, hâm mộ và ủng hộ. Vậy nữu ca sĩ Lâm Thúy Vân là ai? Sự nghiệp, đời tư của cô có gì đáng chú ý? Hãy cùng Tieusu.net tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tiểu sử ca sĩ Lâm Thúy Vân

Ca sĩ hải ngoại Lâm Thúy Vân là ai?

Ca sĩ Lâm Thúy Vân tên khai sinh là Zarina Pohlel, sinh ngày 17 tháng 7 năm 1970. Cô là người Mỹ gốc Việt và từng là ca sĩ chủ lực của Trung tâm Asia.

Khi cô mới 19 đã bước vào con đường ca hát và có điều kiện học tới năm thứ nhất đại học luật khoa. 

Cuộc sống gia đình – Đời tư

Lâm Thúy Vân được sinh ra trong một gia đình có 4 người con và cô là chị cả của ba người em trai cùng một cô em gái. Cha cô tên là Zarina Pohlel là một người Pakistan và mẹ cô là một người có hai dòng máu Việt và Hoa.

Khi lên 18 tuổi, ca sĩ Lâm Thúy Vân đính hôn với người yêu đầu đời của mình lớn hơn cô nhiều tuổi là một doanh thương người Mỹ gốc Hoa. Đám cưới đã dự định tổ chức vào tháng 01 năm 1988 nhưng điều chẳng may là người yêu cô qua đời. 

Khoảng thời gian đó, cô còn ở Atlanta, Georgia với bố mẹ và các em cùng đại gia đình bên nội là những di dân Pakistan sang Mỹ đã từ lâu. Gia đình bên nội của Lâm Thúy Vân rất khó khăn, không hài lòng trước quyết định đi vào con đường ca hát của cô bởi họ còn theo truyền thống khắt khe của Hồi Giáo. May mắn rằng, cô lại được được cha cô (một người Pakistan theo đạo Hồi) và mẹ cô (một người Việt gốc Hoa) đều khuyến khích, ủng hộ lựa chọn hết mình.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin ca sĩ Lâm Thúy Vân lập gia đình, theo chia sẻ vào đầu năm 2021 cô từng tâm sự rằng: “Tôi hiện ở có một mình vì gia đình tôi ở xa lắm, bên một tiểu bang khác. Cả năm nay, tôi chỉ có ở nhà một mình với 4 bức tường, không gặp ai nên stress vô cùng. Tôi ở có một mình, thương nhớ gia đình ở xa nên thành ra trầm cảm” nên hầu như mọi người đều nghĩ cô vẫn còn độc thân.

Xem thêm: tiểu sử ca sĩ Mai Thanh Sơn

Sự nghiệp của Lâm Thúy Vân

Vào đầu năm 1991, để được gần nơi yên nghỉ của người yêu Lâm Thúy Vân đã sang tới California. Bởi cần tiền nhằm có thể sinh sống, sinh hoạt và nhờ vào sự giới thiệu của dượng cô là Jo Marcel với Chí Tài (phụ trách ban nhạc ở vũ trường này) mà cô đã biết đến rồi xin vào hát tại vũ trường “Au Baccara” ở miền Nam California. 

Sau khi hát thử để xem phản ứng của thính giả, cô đã được thu nhận với thù lao cố định là 50 dollar một đêm. Tuy nhiên, cô đôi khi lại bị trừ tiền vào những đêm vắng khách. Dù thế thì cô cũng vẫn chịu đựng như vậy trong khoảng 1 năm cùng với sự nâng đỡ của Chí Tài và Phương Loan. 

Thực tế, lúc đó cô đến với con đường ca hát chỉ với mục đích duy nhất là kiếm sống mà không nghĩ đến việc sẽ trở thành ca sĩ. Tài năng như thế nên cô nhanh chóng đã được trung tâm Asia để ý đến và mời làm người mẫu phụ diễn trong một video clip thực hiện cho Trịnh Nam Sơn.

Xem thêm: tiểu sử Phi Nhung

Tuy nhiên sau khi cô thử giọng tại studio của Asia và vào cuối năm 1992, cô đã nhận được điện thoại thông báo rằng trung tâm Asia muốn mời cô ký hợp đồng. Vì khả năng tiếng Việt cơ bản của cô lúc đó chưa vững vàng nên trung tâm Asia đã cho cô đi học cách phát âm tiếng Việt bởi họ muốn đào tạo cô trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. 

Với năng khiếu trời cho đặc biệt như thế kèm theo sở thích về ngôn ngữ (cô có thể nói được tiếng Anh, Hoa, Pakistan) mà Lâm Thúy Vân đã trở thành một bước nhảy vọt thật sự tiến bộ rõ rệt, vượt bậc về cách phát âm tiếng Việt. Sau 6 năm cộng tác với trung tâm Asia – nơi cô xem như gia đình ruột thịt, Lâm Thúy Vân đã trở thành một ca sĩ nhà nghề đầy tài năng với đầy đủ những yếu tố cần thiết và vượt bậc.

Ca sĩ Lâm Thúy Vân được biết đến là một ca sĩ hải ngoại tên tuổi, nổi tiếng bởi giọng ca đầy ngọt ngào, cực hay và cô cũng gắn liền với trung tâm băng đĩa nhạc Trung tâm Asia qua các ca khúc như:

  • Cỏ úa
  • Liên khúc mưa
  • Còn lại nỗi cô đơn
  • Liên khúc: Yêu
  • Xin thời gian ngừng trôi
  • Tình đầu tình cuối
  • Vì yêu đó anh
  • Tình em ngọn nến
  • Ánh trăng lẻ loi
  • Hối tiếc
  • Em đi rồi
  • Tình nhớ

Bên cạnh đó, ca sĩ Lâm Thúy Vân cũng từng xuất hiện trên Đài SBTN với tiết mục “Một Lần Đi” năm 2019 và “Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt” năm 2015 (ra mắt năm 2020). Gần đây nhất tại chương trình Paris By Night 132 của trung tâm Thúy Nga, cô đã trình diễn ca khúc “Qua Đi Ngày Tháng Cũ” sáng tác bởi Võ Hoài Phúc vào năm 2022.

Xem thêm: Tiểu sử Đặng Thế LuânTiểu sử nhạc sĩ Anh Bằng

Lời kết

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết liên quan về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của ca sĩ Lâm Thúy Vân. Cảm ơn bạn đã theo dõi đến đây và mong rằng bài viết hữu ích đến với bạn!