Ca sĩ Mai Thanh Sơn – Tiểu sử, sự nghiệp và đời tư nam ca sĩ

Ca sĩ Mai Thanh Sơn là cái tên nổi bật với hoạt động sôi nổi tại hải ngoại. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Tieusu.net nhau tìm hiểu đôi nét về ca sĩ tài ba này nhé.

Ca sĩ Mai Thanh Sơn là ai?

Mai Thanh Sơn được khán giả biết đến với vai trò là một ca sĩ nổi tiếng và có nhiều hoạt động nổi bật tại hải ngoại. Sau khi học đàn vài năm thì nam ca sĩ Mai Thanh Sơn theo gia đình sang Mỹ năm 1994. 

Bên này khi nghe được những ca khúc ngoại quốc thì anh tự bản thân mò mẫm những âm giai trên phím ngà và lúc bấy giờ mới thật sự yêu mến cây đàn dương cầm mà thuở nhỏ anh hờ hững với nó không quan tâm.

Tiếp tục theo học trung học tại Nam California, tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện tử và vẫn trau dồi kiến thức và tài năng âm nhạc qua những lớp học thêm ở trường và còn thường xuyên giữ vai trò chơi nhạc cho các nhà thờ trong lúc còn là sinh viên.

Sự nghiệp ca sĩ Mai Thanh Sơn

Mai Thanh Sơn chính thức có cơ hội để trở thành trở thành nhạc sĩ hòa âm cho một số ca sĩ để thu băng. Tiếng đồn qua lại và do tài năng vốn có của bản thân, bạn bè ca nhạc biết tới tên tuổi anh ngày một nhiều hơn và ca sĩ Nguyên Khang là người khuyến khích anh đi theo đuổi vào đường ca hát, giới thiệu anh với cả trung tâm nổi tiếng tại hải ngoại là Asia.

Năm 2010 Mai Thanh Sơn có cơ hội xuất hiện lần đầu trên cuốn Asia 62 với bản Từ Độ Ánh Trăng Tan của nhạc sĩ tài ba Anh Bằng, hát chung cùng với nam ca sĩ với Nguyên Khang. Anh may mắn khi được công nhận thực lực và hát đơn ca trong những cuốn kế tiếp, sau đó trở thành một trong những ca sĩ chính của Asia.

Xem thêm: Tiểu sử Đặng Thế Luân

Có tài đàn guitar rất hay, biết chơi cả dương cầm và có tài sáng tác ca khúc tạo lợi thế lớn cho ca sĩ Mai Thanh Sơn khi bắt đầu trình diễn trên sân khấu, lúc thì ôm đàn thùng để thể hiện, lúc thì hai bàn tay lướt trên phím dương cầm điêu luyện, trang điểm cho tiếng hát để đi vào hồn khán thính giả một cách trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Đây cũng là nét riêng biệt mà anh tạo dựng nhờ vậy mà ca sĩ Mai Thanh Sơn trở thành con cưng của trung tâm Asia. Chưa hết, anh còn là người chịu trách nhiệm hòa âm và phụ trách phòng thu âm của trung tâm Asia.

Nghệ thuật chân chính của ca sĩ Mai Thanh Sơn

Kỷ niệm đáng nhớ là trong một lần lưu diễn bên Úc, khi Mai Thanh Sơn đang ngồi đàn bên cây dương cầm như bình thường, sàn sân khấu bỗng nghiêng và anh bị té nhào xuống trước bao nhiêu khán giả. Lý do là người xếp bục sân khấu cẩu thả không chắc chắn, có bao giờ mà sân khấu bị nghiêng nhiều như thế, và cũng là một điều khó quên và đáng nhớ trong hành trình trình diễn của mình.

Những bản tình ca da diết

Cho đến hiện tại thì Mai Thanh Sơn đã viết hơn mười ca khúc, bản Nghiệt Ngã coi như là bản phổ biến lưu hành đầu tiên của anh do Nguyên Khang và Nguyễn Hồng Nhung trình bày, có trên Youtube chính thức với câu từ ngọt ngào: “ Thôi đành mình xa cách nhau, để lòng ngàn năm nỗi đau. Cho cuộc tình mới, sẽ không buồn bã, cho cuộc đời mới sẽ thôi nghiệt ngã, cho giọt nước mắt, nhạt nhòa thương yêu..”

Mai Thanh Sơn quyết định ôm đàn guitar hát một đoạn của ca khúc buồn này, giọng anh sâu sắc, một nỗi đau về một cuộc tình đã chia xa không mong muốn, thân phận nghiệt ngã đã khiến người anh hết lòng yêu mắc cơn bệnh hiểm nghèo và lặng lẽ ra đi mãi mãi. 

Cô từ giã cõi đời lúc nào, nơi nào anh không hề biết rõ, chỉ biết một ngày nhận bưu kiện trong đó có cuốn nhật ký của người yêu ghi hàng ngàn text message mà hai đứa đã trao đổi cùng nhau trong mấy năm gặp gỡ và những dòng chữ tha thiết yêu chàng. Kỷ niệm đẹp buồn đó tạo nên ca khúc “Nghiệt Ngã” và là nguồn cảm hứng bất tận để Mai Thanh Sơn viết thêm những tình khúc thiết tha đượm buồn kế tiếp.

Hướng mới sáng tác của anh sắp tới định hướng chính là dòng nhạc quê hương đấu tranh. Vẫn mê hát, mê đàn, bận rộn tạo hòa âm và thu âm cho trung tâm Asia, thời giờ hầu như Mai Thanh Sơn dành trọn vẹn từng phút giây cho âm nhạc. 

Chia tay trung tâm Asia

Tiếp nối nhạc sĩ Trúc Hồ, ca nhạc sĩ Quốc Khanh, ca nhạc sĩ Mai Thanh Sơn cũng nói lời từ giã Trung Tâm Asia trong sự xúc động vô bờ bến. Đây là lời chia sẻ chính thức của của anh trên FB cá nhân. 

Tâm thư dài và lời cảm ơn khán giả cũng như trung tâm đã luôn đồng hành và tạo cơ hội cho nam ca sĩ Mai Thanh Sơn có được ngày hôm nay đầy chân thành và sâu lắng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích và chi tiết về con đường và cảm hứng nghệ thuật của ca sĩ Mai Thanh Sơn. Hy vọng với những nội dung đã được chọn lọc sẽ làm cho quý độc giả hài lòng