Trung tâm Asia – Lịch sử, sản phẩm và các nghệ sĩ ở Asia

Trung tâm Asia là trung tâm ca nhạc cực lớn tại hải ngoại, với lịch sử hình thành lâu đời cùng sự chỉnh chu và độ đầu tư cực đỉnh cho nên có thế thấy một điều rằng hiện nay, nơi này đang có chỗ đứng vững chắc. Trong bài viết ngay sau đây hãy cùng tieusu.net tìm hiểu rõ hơn về trung tâm Asia nhé. 

Trung tâm Asia là gì?

Trung tâm Asia được biết đến với tên thương mại Asia Entertainment Inc. Do nhạc sĩ Anh Bằng thành lập ra vào năm 1982 ở tại Westminster, California.

Từ khi bắt đầu, nhạc sĩ Anh Bằng lấy tên trung tâm là Trung tâm Lê Minh Bằng. Sau khi sản xuất, phát hành chính thức với số lượng đạt được bốn băng cassette, nhạc sĩ Anh Bằng quyết định đổi tên lại thành Trung tâm Dạ Lan. Dạ Lan chủ yếu sản xuất và phát hành băng nhạc đầu tiên chủ đề “Như Một Nụ Hồng” đã gặt hái  rất nhiều thành công.

Vươn đến thành công của trung tâm Asia

Đây có thể coi là một bước đệm lớn giúp ông đủ vốn để mở một phòng thâu thanh lớn hơn, thay thế cho phòng thâu nhỏ và chật hẹp ở trong nhà để xe. Ông nhường lại Trung tâm Dạ Lan cho người cháu ruột Trần Thăng làm chủ, rồi tiếp đó ông táo bạo khi sáng lập nên Trung tâm Asia năm 1988. Khi mới thành lập và đưa vào hoạt động. Trung tâm Asia chỉ phát hành nhạc trên 2 nền tảng chính là cassette và CD, vào năm 1990 ông mới bắt đầu thực hiện quy mô hơn với các video âm nhạc thu hình ngoại cảnh.

Tháng 8 năm 1992, Asia bắt tay cùng thực hiện chương trình video thu hình trực tiếp đầu tiên mang tên “Đêm Sài Gòn 1” tại Caesar Palace, Las Vegas. Theo thời gian nhạc sĩ Anh Bằng đã bị suy giảm thính giác nên giao lại việc quản lý cho con gái của mình là Thy Vân.

Xem thêm: Trung tâm Thúy Nga

Thy Vân đã bắt đầu mời vợ chồng nhạc sĩ Trúc Hồ và Diệu Quyên – lúc đó mới sang định cư, về hợp tác và phát triển cùng nhau. Sau đó, tiếp tục có Việt Dũng và Nam Lộc cộng tác với vai trò MC. Dưới sự điều hành của cô con gái trẻ Thy Vân, Trúc Hồ và Diệu Quyên, Trung tâm Asia nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm ca nhạc lớn nhất của cộng đồng người Việt sống tại hải ngoại.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Asia chuyên nhận sản xuất và thu hình những đại nhạc hội ở khắp nơi. Từ rạp hát lớn Long Beach Performing Arts Center, các sòng bạc ở tại Las Vegas, Dolby Theatre ở Hollywood. Trung tâm Asia nổi tiếng với các chương trình chủ đề đa dạng cho khán giả tha hồ chọn lựa: Đêm Sài Gòn, Tác Giả Tác phẩm, Dạ Vũ Quốc tế, Âm nhạc Vòng Quanh Thế giới, Bốn Mùa, Tình khúc Thời Chinh Chiến, Mùa Hè Rực Rỡ… Hơn thế nữa, trung tâm Asia còn tiến hành thực hiện liveshow cho một số ca sĩ.

Các sản phẩm nổi bật của trung tâm Asia

Trung tâm Asia cũng có tiến hành và đầu tư quy mô lớn tổ chức những chương trình diễn ra hằng năm:

  • The Dream / Asia Voice / Giọng Ca Vàng (thi tìm kiếm ra giọng ca tài năng mới).
  • Giải Sáng Tác (sáng tác ca khúc hay).
  • Cám Ơn Anh (sinh hoạt văn nghệ với mục đích chính là quyên góp tiền ủng hộ cho thương phế binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong nước).
  • Bảo trợ văn nghệ của Đại hội Thánh mẫu tại Missouri.

Từ cuối những thập niên 2010, Trung tâm Asia không còn hoạt động sôi nổi như trước nữa. Đây là tình trạng chung của hầu hết các trung tâm ca nhạc người Việt tại hải ngoại do chi phí sản xuất ngày càng tăng cao mà doanh thu lại sụt giảm rất nhiều. Cũng một phần lớn là do ảnh hưởng chung toàn cầu của dịch bệnh COVID19 làm gián đoạn nhiều hoạt động giải trí và gây ảnh hưởng kinh phí rất lớn của trung tâm.

Ca sĩ tại trung tâm Asia

Trung tâm Asia nổi tiếng với độ đầu tư cao cùng với đó là sự chỉnh chủ của các ca sĩ tại đây nhằm đem đến cho khán giả những bài hát chất lượng và đúng với những mong muốn của đa số khán giả yêu mến, tin tưởng trung tâm Asia. Dưới đây là một vài ca sĩ nổi bật.

Những ca sĩ chủ lực và nổi bật của Asia gồm có: ca sĩ Lâm Thúy Vân, Thanh Lan, nam ca sĩ Lâm Nhật Tiến, Thanh Thúy, Gia Huy, Shayla, Trish Thùy Trang, Cardin Nguyễn, Dạ Nhật Yến, Thiên Kim, Ánh Minh, ca sĩ Thùy Hương, Diễm Liên, Nguyên Khang, danh ca Ngọc Huyền…

Bên cạnh mảng ca nhạc vốn đã thành công vượt bậc, các chương trình Đại nhạc hội của Trung tâm Asia còn  được tổ chức xen kẽ các vở hài kịch đặc sắc khác mang nhiều danh hài đã từng góp mặt như có: nghệ sĩ Chí Tài, Vân Sơn, Bảo Liêm, cặp đôi Quang Minh và Hồng Đào, Túy Hồng…

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi tổng hợp về trung tâm Asia gửi đến cho bạn. Hy vọng bằng những thông tin chi tiết và cụ thể có thể giải đáp cho bạn nhiều những thắc mắc về trung tâm Asia như trung tâm Asia là gì? Nghệ sĩ nào hoạt động tổ chức ra sao? Hãy luôn theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi để có cơ hội cập nhật nhanh nhất những thông tin bổ ích nhé.