Tác giả ẩn danh mãi trốn độc giả trong Tony Buổi Sáng là ai?

Những điều bí ẩn luôn hấp dẫn. Cũng giống như vấn đề về một nhân vật bí ẩn ẩn sau bút danh “Tony buổi sáng” đang làm mưa làm gió với hai tác phẩm ăn khách “Trên đường băng” và “Cà phê cùng Tony”. Vậy tác giả ẩn danh mãi trốn độc giả trong Tony Buổi Sáng là ai?  Hãy cùng Tieusu.net phân tích trong bài viết này nhé!

Tony buổi sáng là ai?

Thực tế, cho đến ngày nay, Tony Buổi Sáng là ai thì không ai biết. Mặc dù, Tony Buổi Sáng là tác giả đoạt giải “Cuốn sách được yêu thích nhất” & “Cuốn sách được xuất bản nhiều nhất”; mặc dù anh vẫn xuất hiện hàng ngày trên Fanpage Tony Buổi Sáng và vẫn tương tác với độc giả. Tuy nhiên, vẫn không ai biết được ngoại hình của tác giả, nam hay nữ, già hay trẻ, quê quán ở đâu, độc thân hay đã lập gia đình, lai lịch và tiểu sử?….

Thời đại 4.0, mọi người vẫn nghĩ mọi thông tin đều thuộc về thế giới phẳng và không có gì có thể che giấu được cộng đồng mạng. Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, tốc độ tìm kiếm và săn lùng thông tin, đặc biệt là thông tin người nổi tiếng dường như không làm khó được Tony Buổi sáng quả thực là một trường hợp. “khó và hiếm”. khi mọi thông tin hoàn toàn không được biết đến.

Xem thêm: Tuệ An là ai

Tiểu sử Tony Buổi sáng

Morning Tony có lẽ là một trong những trường hợp hiếm hoi đi ngược lại số đông. Tác giả “Trên đường băng” không muốn độc giả biết về đời tư của mình, mọi thông tin về tác giả hoàn toàn là một ẩn số, dù chỉ là cái tên.

Tony cũng viết: “Bạn không cần phải tìm hiểu Tony Buổi Sáng là ai, Phương Tím ở đâu, nếu một ngày bạn nhìn thấy Tony trên TV hoặc radio, Tony có một mục đích thương mại để kiếm tiền, hoặc tham lam danh vọng.

Phác họa chân dung Tony buổi sáng qua sách

Nếu đã đọc qua hai cuốn Cà phê cùng Tony và Trên đường băng, độc giả có thể “suy luận” ra chân dung tác giả này qua những miêu tả trong sách.

Tiếp tục những tình tiết trong cuốn sách, Tony Buổi Sáng là một người đàn ông trung niên, khoảng U40, sinh sống và làm việc tại khu vực Nam – Nam Trung bộ.

Chân dung được phác thảo có khuôn mặt sáng sủa, ưa nhìn, đặc biệt là tính cách hài hước, trẻ trung, vui vẻ, thích sách, thuộc loại “shifism”, từng có nhiều cuộc phiêu lưu trong và ngoài nước.

Tony cũng thích giúp đỡ những người thuộc thế hệ trẻ, đặc biệt là những người đang khởi nghiệp hoặc có đam mê khởi nghiệp. Ngoài ra, Tony cũng dành nhiều thời gian giúp đỡ những người dân vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn …

Tuy nhiên, cách viết của Tony rất dí dỏm và hài hước, nhất là khi cây bút viết về chính mình. Vì vậy, không có gì có thể kiểm chứng những “suy luận” trên có phải là Tony buổi sáng hay không.

Xem thêm: An Coong là ai

Tại sao nó được gọi là Tony Buổi Sáng?

Tony là tên tiếng Anh của tác giả. Và “morning” là do Tony muốn TnBS có thể cạnh tranh được với các tờ báo có từ “morning” trên thế giới như Bangkok Morning hay New York Morning, v.v.

Với một cuốn sách, khi độc giả đọc xong và có nhu cầu tìm hiểu “tác giả là ai”, hẳn người viết đã cảm thấy may mắn và hạnh phúc. Nhưng có lẽ may mắn này tác giả đã từ chối và muốn tập trung vào một thứ khác.

Có lẽ Tony cũng muốn độc giả khi đọc xong cuốn sách của mình, những gì đọng lại, bổ ích nhất là những câu chuyện dí dỏm, giản dị, dễ nhớ,… Đây cũng là cách anh chọn để truyền tải thông điệp đến mọi người.

Top những cuốn sách hay nhất của tác giả Tony Buổi Sáng

Cafe with Tony và On the Runway là hai trong số những cuốn sách hay nhất của Tony Buổi Sáng. Nó trở thành 2 cuốn sách bán chạy, được độc giả yêu thích nhất ở hầu hết các nhà sách. Đồng thời, “Trên đường băng” cũng là cuốn sách đoạt giải “Sách được tái bản nhiều nhất”.

Cuốn sách “Cafe cùng Tony” cũng đã đạt mốc in hơn 100.000 bản. Cuốn sách “Trên đường băng” đến nay đã được tái bản 12 lần, với hơn 200.000 bản in.

“Coffee with Tony” là tổng hợp các bài viết từ Fanpage TnBS của tác giả. Cuốn sách kể về những bài học và câu chuyện mà chú Tony đã trải qua. Đó có thể là những việc lớn như khởi nghiệp, đạo đức kinh doanh, học hành,… Đến những vấn đề nhỏ như giao tiếp, trang phục, vệ sinh thân thể, v.v.

“Trên đường băng” chính là tổng hợp các bài đăng yêu thích của TnBs trên Facebook. Nhưng không giống như một tuyển tập văn xuôi thông thường, nội dung của các bài báo đã được chú Tony chọn lọc một cách có chủ đích. Nhằm chuẩn bị tinh thần, trí tuệ, … cho các bạn trẻ bước vào đời.

Xem thêm: Linh Rin là ai

Lời kết

Nếu bạn hâm mộ và thần tượng một ai đó thì việc “biết mặt, gọi tên” là điều rất hiển nhiên. Chính vì vậy, công chúng luôn mong chờ ngày Tony Buổi Sáng thực sự lộ diện trước công chúng. Trước đó, nếu bạn tò mò Tony Buổi Sáng là ai, hãy để trí tưởng tượng bay bổng và vẽ nên bức chân dung tác giả của riêng bạn.