Tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn và lý do chưa lấy vợ dù đã tuổi U60

Ngọc Sơn được đông đảo công chúng biết đến là ông hoàng nhạc sến cực kỳ nổi tiếng của làng nhạc Việt. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, cùng với đó là cách nói chuyện duyên dáng và có phần nhẹ nhàng để tạo nên thương hiệu đặc trưng của bản thân ông. Tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Ngay bài viết sau đây hãy cùng tieusu.net tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nam ca sĩ nhé.

Tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn tên đầy đủ là Phạm Ngọc Sơn. Sinh ngày 26 tháng 11 năm 1970. Được biết anh là một ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam. Ngọc Sơn được biết đến với các danh xưng hay ho như Hoàng tử nhạc sến, “ông hoàng nhạc sến” và Michael Ngọc Sơn. Sớm nổi tiếng hơn từ những ca khúc như Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Lòng mẹ…

Ngọc Sơn sinh ra tại Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, nhưng quê quán của nam ca sĩ ở Quảng Nam – Ðà Nẵng. Cha là tên Phạm Ngọc Thanh là cựu hiệu trưởng trường Sinh viên miền Nam thời kỳ kháng chiến, đồng thời còn giữ chức vụ trưởng đoàn văn công Quân khu 5, sinh sống trong gia đình có 4 anh chị em.

Sự nghiệp của Ngọc Sơn

Năm 1975, Ngọc Sơn theo bà tiến vào Đà Nẵng sinh sống. Năm 1977, anh vào Bạc Liêu sinh sống tại đây. Mãi đến năm 1987, Ngọc Sơn bắt đầu Sài Gòn và theo học trường nghệ thuật sân khấu. Khoảng 2 năm sau đó, anh chuyển hướng sang học thanh nhạc dân tộc. Đây chính là lần đầu tiên anh bước chân vào con đường sân khấu âm nhạc một chuyên nghiệp và đã trở thành hiện tượng thu hút lòng dân bằng những sáng tác đầu tay cực kỳ hay và sâu lắng như Lòng mẹ, Giận hờn và Nhớ về em…

Năm 1990, từ chương trình Gala 90, với bài hát gây thương nhớ “Lòng mẹ” do chính anh sáng tác, Ngọc Sơn trở thành cái tên số 1 trong lòng khán giả miền Bắc. Năm 1991, tại Cuộc thi đơn ca nhạc nhẹ chuyên nghiệp thuộc phạm vi toàn quốc Ngọc Sơn giành giải Nhì. 

Hàng loạt giải thưởng danh giá cùng với những thành công liên tiếp trên sân khấu mà nam ca sĩ gặt hái được biểu diễn và băng đĩa đưa Ngọc Sơn trụ vững chắc có một vị trí cao khẳng định bản thân là ca sĩ ăn khách nhất Việt Nam những năm đó. Cho đến hiện tại, các hãng đĩa vẫn nhắc đến tên Ngọc Sơn như một trong những ca sĩ có lượng băng đĩa bán ra nhiều nhất mọi thập kỷ.

Xem thêm: tiểu sử Quang Lêtiểu sử Đan Trường

Khối tài sản khủng

Thời hoàng kim, hình ảnh Ngọc Sơn tràn ngập các cửa hàng băng đĩa. Anh không chỉ là ca sĩ có số băng đĩa bán chạy bậc nhất mà còn đắt sô bậc nhất. Nhờ độ phủ sóng cao mà có thời điểm, mức cát-sê nam ca sĩ nhận được cho một show với mức giao động là từ 200-300 triệu đồng (khoảng 13.000 USD) và tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn luôn được mọi người quan tâm, tìm hiểu. 

Đến nay sau gần 30 năm miệt mài đi hát năng nổ, Ngọc Sơn không tuy còn ở đỉnh cao nghề hát nhưng vẫn giữ được sức hút và có lượng khán giả trung thành đông đảo. Các sân khấu có anh tham gia đều chật kín người tham dự luôn bảo chứng được sức nóng của mình. 

Tích lũy từ việc ca hát nhiều năm, Ngọc Sơn có trong tay gia tài đáng ngưỡng mộ và trầm trồ. Ngay từ năm 2000, giọng ca “Tình cha” đã mạnh tay chi 1.000 cây vàng để tự đúc tượng của mình chỉ phục vụ nhu cầu làm cảnh đặt trước cửa nhà. Căn biệt thự mà anh đang sinh sống có giá đáng nể là 1.000 tỷ đồng, tọa lạc ở trung tâm  của TP.HCM.

Xem thêm: tiểu sử Đàm Vĩnh Hưng

Tại sao U60 nam ca sĩ vẫn độc thân?

Thành công trên đỉnh cao là vậy mà đến nay ở tuổi U60, trong tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn vẫn luôn ở trạng thái độc thân. Điều này khiến nhiều khán giả thấy khó hiểu vì thời trai Ngọc Sơn là một trong những sao nam cực đẹp trai kỳ hấp dẫn phái nữ. Anh không chỉ tài hoa, sở hữu giọng hát ngọt ngào đến tình tứ, phong cách biểu diễn đặc biệt cá tính mà còn đẹp trai mỗi khi xuất hiện

Sáng  giá như vậy nên tình trạng độc thân kéo dài, không có người bạn đời kề vai sát cánh nào từng được công bố của Ngọc Sơn khiến anh nhận không ít sự gièm pha nghi ngờ và đặt câu hỏi giới tính. Tuy nhiên trong một talkshow mới nhất, Ngọc Sơn thẳng thắn khẳng định mình “chuẩn men” hoàn toàn và được nhiều cô gái thương yêu trong nhiều thời điểm. Còn lý do anh chưa lập gia đình chính là tình yêu với mẹ rộng lớn.

Ngọc Sơn coi mẹ là thần tượng của cuộc đời, là người anh luôn dành trọn vẹn sự yêu thương, trân trọng tuyệt đối. Vì chữ hiếu phải vẹn toàn, Ngọc Sơn gác lại chuyện lập gia đình để sống bên mẹ yêu, dành hết tâm sức phụng dưỡng đấng sinh thành tuyệt đối. Thời điểm ấy khi được tìm hiểu về chuyện đi tìm một nửa của đời mình, Ngọc Sơn chia sẻ: “Lòng mẹ tình cha là hơn tất cả, tất cả trên đời là hơi thở của con”. 

Xem thêm: tiểu sử ca sĩ Randytiểu sử ca sĩ Tuấn Vũ

Kết luận

Trên đây là những thông tin bổ ích tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn mà chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến quý khán giả yêu mến nam ca sĩ. Hãy luôn yêu thương và ủng hộ Ngọc Sơn nhé.