Tiểu sử Lý Nhã Kỳ, kinh doanh gì và giàu “nứt vách” cỡ nào?

Lý Nhã Kỳ được mọi người biết đến là kiều nữ đại gia với khối tài sản đứng đầu showbiz Việt và tiểu sử Lý Nhã Kỳ luôn được đông đảo mọi người quan tâm. Nhan sắc lẫn tài sản cô đều sở hữu viên mãn không chỉ làm diễn viên ngoài đời, cô còn làm thêm khá nhiều nghề như: hoạt động trên các lĩnh vực cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh cửa hàng kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia. Để biết rõ về mức độ giàu nứt vách của nàng công chúa này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin tiểu sử Lý Nhã Kỳ cụ thể dưới đây nhé!

Tiểu sử Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19/7/1982  tại Bà Rịa – Vũng Tàu, sở hữu chiều cao 1m62. Cô từng tiết lộ rằng cô từng tốt nghiệp trường đại học Alexander Wiegand tại Đức. Ngoài tiếng mẹ đẻ, Lý Nhã Kỳ còn có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và cả tiếng Trung. 

Năm 2006, Lý Nhã Kỳ bén duyên với nghệ thuật cùng tác phẩm Tình yêu còn mãi. Thời gian sau đó, nữ diễn viên vẫn đều đặn tham gia đóng phim xen lẫn đóng kịch song cô vẫn chưa để lại ấn tượng lớn cho khán giả. Do đó, muốn để lại tiếng vang, Lý Nhã Kỳ lấn sân sang con đường hoạt động xã hội và đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Từ đây, tiểu sử Lý Nhã Kỳ được nhiều người quan tâm hơn.

Lý Nhã Kỳ giàu cỡ nào?

Theo như các thông số mà chúng tôi cập nhật, tổng tài sản của Lý Nhã Kỳ hiện tại được ước định vào khoảng hơn 400 tỷ đồng (tương đương với khoảng 17 triệu USD). Trong số đó còn có nhiều bất động sản đắt giá phân bố khắp TP. HCM cho đến Vũng Tàu, Đà Lạt cùng nhiều tỉnh, thành phố khác đều thuộc sở hữu của Lý Nhã Kỳ. Cô từng nói vui trong chương trình Nhanh như chớp cô không có gì ngoài những tấm sổ đỏ.

Nổi bật là căn dinh thự xa hoa xây lên từ 1 tòa chung cư 25 tầng hết sức hoành tráng. Đây là nơi mà nữ diễn viên sinh sống, trang bị dàn nội thất xa xỉ đắt tiền đầy đủ các tiện ích trong mơ như bể bơi, phòng karaoke, khu giải trí và thậm chí còn có một trường quay riêng.

Ở Vũng Tàu, Lý Nhã Kỳ xây hẳn căn nhà kiểu biệt phủ tới 10.000m2, trang hoàng bằng các loại gỗ đắt tiền như cung điện thời xưa.

Bên cạnh hai căn nhà hoành tráng ở TP HCM, Lý Nhã Kỳ còn sẵn sàng chi tiền tỷ để xây “biệt phủ” 10.000m2 ở Vũng Tàu dành để tặng mẹ. Ngôi nhà mang đậm kiến trúc Việt Nam với loạt nội thất được làm từ gỗ quý và lợp ngói đỏ. Nữ diễn viên còn sở hữu một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên thành phố Đà Lạt rộng tới hơn 7 héc ta. Kể sơ sơ thì ta đã thấy khối bất động sản này của cô cũng đã có giá trị lên tới cả chục triệu đô la.

Lý Nhã Kỳ còn là chủ nhân của chiếc du thuyền Ferretti 360 có giá hơn 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng). Sở hữu trong gara của mình loạt siêu xe đình đám như chiếc Rolls-Royce Ghost (có giá khoảng 1.8 triệu USD – hơn 40 tỷ VNĐ). Và một chiếc Jaguar F-Type R Convertible (giá khoảng 500.000 USD – hơn 11 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, Lý Nhã Kỳ còn được mệnh danh là “nữ hoàng kim cương” của showbiz Việt với bộ sưu tập kim cương đồ sộ. 

Xem thêm: tiểu sử Phạm Nhật Vượng

Lý Nhã Kỳ làm gì mà giàu?

Trước tiên phải kể đến những mối quan hệ khủng toàn “tai to mặt lớn” của cô. Kỳ cho biết, gia đình cô xuất thân vốn bình thường chứ không phải giàu “từ trong trứng nước”. Tuy nhiên, nhìn qua một vòng những “họ hàng” hoặc người thân trong nhà của kiều nữ này thì lại toàn là những cái tên “máu mặt” trong giới giải trí, kinh doanh.

Mẹ nuôi là bà Alice Chiu, một tỷ phú nổi tiếng người Hong Kong, sở hữu quỹ từ thiện quốc tế mang tên Sheen Hok. Người mẹ nuôi thứ hai là bà Madame Wong, một chủ tịch tập đoàn nổi tiếng về các nhãn hiệu kim cương chuyên cung cấp cho giới thượng lưu, người nổi tiếng.

Hai người anh nuôi gồm tỷ phú Soofeen Hu, một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Hoa gốc Myanmar, mệnh danh là “ông vua ngọc”. Ông Chavit Singson doanh nhân tiếng tăm ở Philippines hay gia đình cha mẹ nuôi là  tỷ phú Ấn Độ Nitin Shah.

Lý Nhã Kỳ còn là đại diện thương hiệu của hàng loạt nhãn hàng đình đám như Mercedes, (đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class năm 2008),  Acer Aspire One và mỹ phẩm Avon.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân còn rất chăm chỉ đi làm từ thiện, xây dựng Quỹ Phát triển Giáo dục Sức khỏe Việt Nam (VN HEF) năm 2011. Là đại sứ cho Operation Smile tại Việt Nam, từng đảm nhận chức đại sứ Du lịch Việt Nam 2011. Cô còn là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế và là một chủ tịch của quỹ này trong các hoạt động tại Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ kinh doanh gì mà giàu?

Bản thân cô cũng kinh doanh mặt hàng xa xỉ kim cương và từng tiết lộ, cô phải mua đến 5 cái két sắt mới đựng hết số kim cương trong nhà của mình.

Lý Nhã Kỳ còn hoạt động trong một hệ sinh thái có tên LYNK Group do chính cô gây dựng, kiêm chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Dịch Vụ Xây dựng LYNK (ra đời vào ngày 18/12/2007). Ở thời điểm mới thành lập, công ty có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Cô còn nhiều tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, thương mại, sản xuất phim và truyền thông, định hướng trở thành một công ty đa quốc gia.

Đến đầu năm 2013, Lý Nhã Kỳ khai trương trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp Lynk Luxury Gallery với diện tích hơn 600m2, tọa lạc tại Đồng Khởi, con đường được cho là có giá đắt đỏ nhất ở TP.HCM.

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, bà hoàng kim cương còn có Công ty TNHH truyền thông Quốc tế LYNK, được thành lập cuối năm 2015, với vốn điều lệ 2 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ đã góp 10%, phần còn lại thuộc sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK. 

Đến tháng 7 năm 2016, Lý Nhã Kỳ đã hợp tác với doanh nhân Trần Lâm, con trai Chủ tịch City Auto Trần Ngọc Dân và liên tiếp thành lập Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Vạn Thắng (với số vốn 120 tỷ đồng), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư BĐS Vạn Phát (hơn 100 tỷ đồng). 

Lời kết

Với những thông tin tiểu sử Lý Nhã Kỳ trên mà chúng tôi chia sẽ, hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ít cho đọc giả. Hãy cùng đồng hành cùng website tiểu sử trong những bài viết tiếp theo nhé!