Tiểu sử nghệ sĩ Vũ Linh và cuộc sống sau bạo bệnh tuổi U70

Tiểu sử nghệ sĩ Vũ Linh – ông hoàng cải lương Hồ Quảng là cái tên mà bao thế hệ người Việt Nam từ già đến trẻ đều yêu thích. Dù rất thành công trong sự nghiệp cải lương nhưng Vũ Linh vẫn lẻ bóng một mình không vợ con… Hãy cùng nhìn lại tiểu sử nghệ sĩ Vũ Linh và cuộc sống sau bạo bệnh tuổi U70. Mời bạn theo dõi !

Nghệ sĩ Vũ Linh là ai?

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh là một trong những tượng đài bất tử của sân khấu Cải lương lừng danh với các tác phẩm Hòn Vọng Phu, Lương Sơn Bá, Tiếng Cô Đào …

Ở thời hoàng kim của mình, Vũ Linh là cái tên được khán giả khắp nơi vô cùng săn đón.

Nhưng với một nhân cách giàu có, “nhiều tài, nhiều tật” nên cuộc đời và tình duyên của anh cũng gặp không ít biến cố, khó khăn.

Anh sống đời tư khá kín tiếng, ít khi xuất hiện trước truyền thông. Những năm gần đây, ở tuổi 63, ông đã trải qua nhiều cơn bạo bệnh.

May mắn thay, anh đã qua đời và hiện đang sống giản dị, không vợ con, tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Vì sức khỏe không còn tốt như trước nên Vũ Linh không còn đứng trên sân khấu mà chọn lui về hậu trường, đảm nhận vai trò người thầy để hướng dẫn và truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Xem thêm: tiểu sử Quang Lê

Tiểu sử Vũ Linh lý lịch chi tiết đầy đủ

Vũ Linh tên thật là gì?

Nghệ sĩ Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan.

Vũ Linh sinh năm bao nhiêu?

Nghệ sĩ Vũ Linh sinh năm 10/12/1958

Nghệ sĩ Vũ Linh bao nhiêu tuổi ?

Đến năm 2022. Vũ Linh 64 tuổi

Vũ Linh cầm tinh con gì?

Tuổi Tuất

Nghệ sĩ Vũ Linh thuộc cung hoàng đạo nào ?

Nhân mã

Nghệ sĩ Vũ Linh quê quán ở đâu?

Sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh

Nghệ sĩ Vũ Linh có một sự nghiệp như thế nào?

Vì xuất thân của anh không được may mắn như những người khác nên Vũ Linh phải gác lại việc học từ sớm.

Sau đó, gia đình cho anh đi học hát tại trường Vạn Phát năm 13 tuổi và một thời gian anh học tuồng với Văn Vĩ.

Năm 1972, Vũ Linh đi hát trong đoàn cải lương và đi diễn khắp các tỉnh thành.

Một thời gian sau, anh tham gia đoàn kịch Hoa anh đào Kim Chuẩn.

Và cũng chính từ đây, nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền và nghệ sĩ Trương Ánh Loan đều coi tài năng và yêu mến nghệ sĩ Vũ Linh như con ruột nên đã giúp đỡ, hướng dẫn ông rất nhiều trong sự nghiệp.

Ngoài Hoa anh đào Kim Chuẩn, anh còn từng cộng tác với các gánh hát khác như Khánh Hồng An Giang, Sơn Minh hay Thiên Nga …

Năm 1981, lần đầu tiên Vũ Linh trở lại thành phố, đầu quân cho đoàn Minh Tơ, Huỳnh Long. Năm 1983, anh tiếp tục đi lưu diễn các tỉnh cùng đoàn Lâm Đồng.

Mãi đến năm 1988, sau hơn mười lăm năm trong nghề, anh mới thực sự bước lên bục vinh quang khi cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Chính tại đây, cùng với vở Xa phu đi sứ, ông đã đưa sân khấu cải lương xưa trở lại với quần chúng.

Năm 1989, cùng với hàng loạt vở cải lương của Hồ Quảng như Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài hay Nữ thần ngũ linh… đã giúp anh đạt vị trí thứ hai trong 10 nam diễn viên được yêu thích nhất năm.

Năm 1990, anh vươn lên vị trí số 1 Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm.

Năm 1991,Anh đoạt Huy chương vàng giải Triển vọng Trần Hữu Trang cùng với các nữ nghệ sĩ đoạt giải khác như Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Tài Linh …

Năm 1995, anh đoạt Huy chương vàng Giải thưởng Trần Hữu Trang khi hóa thân thành công vai Nguyễn Địa Lộ trong vở Tương Ngôn Độ Đại Việt.

Năm 1997 vì những cống hiến và những vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp cải lương, ông đã được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Vũ Linh đã từng diễn chung với nhiều nghệ sĩ nữ như Tài Linh, Phương Hồng Thủy, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Phương Mai, Thanh Hằng … trong suốt sự nghiệp của mình 400 MV cải lương Hồ Quảng và xã hội, chưa kể MV ca nhạc. như Duyên Tình, Tình Đời … của anh.

Xem thêm: tiểu sử Đàm Vĩnh Hưngtiểu sử Trấn Thành

Nghệ sĩ Vũ Linh bị bệnh gì?

Năm 2016, sau khi hỗ trợ cháu gái Hồng Phượng ca khúc “Định mệnh” trong chương trình Sao nối ngôi, vì lý do sức khỏe nên Vũ Linh không nhận lời đi diễn nữa.

Nghệ sĩ Vũ Linh cho biết anh gặp vấn đề về cột sống đã lâu và không thể tiếp tục đứng hay thực hiện vũ đạo. Vì vậy, anh phải tạm nghỉ sân khấu hai năm không biểu diễn để tập vật lý trị liệu nhằm hồi sinh thể lực liên tục với nghề.

Năm 2019, anh hoàn toàn có thể trở lại sân khấu sau thời gian dài này. Vũ Linh chia sẻ, vì nhớ đồng nghiệp và những tràng vỗ tay của người theo dõi, anh đã chủ động phối hợp trị liệu.

Hiện tại, sức khỏe của Vũ Linh rất tốt, anh sẽ tiếp tục hoàn thành những ý tưởng, kế hoạch của mình để có thể nhanh chóng gửi đến khán giả những tác phẩm hay nhất – những người luôn yêu thương và quan tâm đến anh. . .

Với sự nghiệp vàng son lẫy lừng, anh thực sự là hình mẫu cho các nghệ sĩ khác trong showbiz Việt. Ông đã cống hiến tuổi trẻ và cuộc đời của mình cho thẩm mỹ và nghệ thuật.

Và dù hiện tại chưa có một gia đình trọn vẹn nhưng Vũ Linh vẫn chia sẻ tấm lòng thiện nguyện ấm áp của mình với đồng bào. Cùng cầu chúc cho Vũ Linh sức khỏe dồi dào để không ngừng cống hiến cho nền văn hóa nước nhà!

Xem thêm: Khương Dừa là aitiểu sử ca sĩ Tuấn Vũ

Lời kết

Bài viết về tiểu sử nghệ sĩ Vũ Linh xin kết thúc tại đây. Nếu bạn quan tâm đến điều gì khác, bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho website Tiểu Sử biết.