Phí Phương Anh là ai? Tiểu sử và những tai tiếng sự nghiệp

Phí Phương Anh là ai? Đây là một cái tên quen thuộc mà mọi người đặc biệt là những ai yêu thích nhạc V-pop đều biết đến. Cô là một ca sĩ, người mẫu tài năng và gây ấn tượng mạnh chỉ qua vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của mình. Vậy, Phí Phương Anh là ai? Hãy cùng www.tieusu.net tìm hiểu chi tiết hơn ngay dưới đây nhé!

Phí Phương Anh là ai?

Phí Phương Anh sinh ngày 16 tháng 9 năm 1997 tại thủ đô Hà Nội. Công việc hiện tại của cô là một người mẫu và ca sĩ. “Phí Phương Anh là ai?” được mọi người bắt đầu quan tâm là khi cô tham gia và trở thành quán quân của chương trình The Face Vietnam: Gương mặt thương hiệu 2016.

Thời gian trước khi tham gia The Face, nhờ chiều cao lý tưởng 1m74 và vẻ ngoài xinh xắn, thần thái mà cô nàng này đã từng có thời gian làm người mẫu ảnh cho vài tạp chí. Cô từng tốt nghiệp trường Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông và chuyên ngành của cô là Marketing.

Từ bước thành công vượt bậc ở lĩnh vực người mẫu như thế, đến năm 2021 Phí Phương Anh đã quyết định tiếp tục chinh phục sang một lĩnh vực nữa là ca sĩ. Tuy nhiên, sản phẩm ra mắt đầu tiên có tên “Cắm sừng ai chớ đừng cắm sừng em” đã nhận nhiều “gạch đá”, ý kiến trái chiều nhiều hơn ủng hộ từ công chúng và được cộng đồng mạng mệnh danh là “Thảm họa âm nhạc thế hệ mới”. 

Không dừng lại tại đó, cô còn tiếp tục gây sốt khi phát hành MV Cánh Bướm dối gian. Nhờ sở hữu một khuôn mặt khả ái, vẻ ngoài xinh xắn và đầu tư hơn về chất lượng nội dung sản phẩm, Phí Phương Anh đã dần dần đánh dấu tên tuổi trong lĩnh vực ca hát bằng chính thực lực và nỗ lực của mình.

Xem thêm: tiểu sử Hoàng Thùy Linh

Sự nghiệp của Phí Phương Anh

Phí Phương Anh vốn sở hữu chiều cao lý tưởng cùng gương mặt cuốn hút, xinh xắn, thiện cảm nên từ lúc cô còn đi học đã từng làm người mẫu cho nhiều tạp chí thời trang. Đến năm 2016, cô nàng 9x đã thử sức đăng ký chương Gương mặt thương hiệu và được lựa chọn về team HLV Hồ Ngọc Hà.

Bằng thực lực bản thân mà vượt qua hàng ngàn thí sinh trên cả nước, Phí Phương Anh đã xuất sắc lọt vào đêm chung kết của chương trình. Khi đó, cô nàng đã đối đầu với ba đối thủ lớn là Mai Ngô, Khánh Ngân và Chúng Huyền Thanh nhưng Phương Anh vẫn không hề bị lép cạnh tí nào. Qua đây, nhờ vẻ ngoài đầy ấn tượng của cô mà “Phí Phương Anh là ai?” được mọi người tìm kiếm đông đảo.

Tuy cô đã thành công trở thành quán quân The Face Việt Nam 2016 nhưng Phí Phương Anh lại không xuất hiện tại sự kiện lớn nào. Thay vào đó, Khánh Ngân và Mai Ngô lại thường xuyên tham gia sự kiện và nhận nhiều hợp đồng quảng cáo.

Sau khi hai sản phẩm làm gây xôn xao mạng xã hội là “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em” và “Cánh bướm dối gian”, Phí Phương Anh đã tiếp tục phát hành MV mới là “Răng khôn” và nhận được sự đánh giá tích cực từ phía cộng đồng mạng, thực lực của cô dần được mọi người nhận xét tốt, cải thiện cái nhìn từ đông đảo mọi người.

Tiếp theo, cô đã ra mắt ca khúc “Mập mờ” hợp tác với Rin9, bài hát này đã thật sự đánh dấu lại bước đi của cô trên con đường ca hát và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo mọi người. Kế đến, bài hát “BUỒN không thể BUÔNG” và “Pháo hoa” của cô nàng kết hợp cùng Rin9, MiiNa cũng nhận được đánh giá khả quan hơn. 

Từ đây, mong rằng mọi người dần biết đến “Phí Phương Anh là ai?” và cô cũng giữ vững phong độ này để phát huy ở sự nghiệp âm nhạc vào thời gian tới.

Đọc thêm: Bùi Lan Hương là ai

Những tai tiếng sự nghiệp của Phí Phương Anh

Sau thành công ở lĩnh vực người mẫu, Phí Phương Anh muốn thử sức bản thân ở một lĩnh vực khác và cô đã tuyên bố làm ca sĩ. Đầu năm 2021, cô nàng tung ra MV đầu tiên có tên “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em”.

Ngay sau khi MV được công bố, vô vàn phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng về phía cô. Phần lớn mọi người bình luận kém vì Phí Phương Anh chỉ cần đẹp đã có thể làm ca sĩ, cũng có bình luận chê thời trang, vũ đạo. Đặc biệt, mọi người còn tố Phí Phương Anh nhái vũ đạo của Dalla Dalla, Icy, của IZZY và Likey của TWICE. 

Sau đó, MV này của Phí Phương Anh đã được youtuber ViruSs reaction và nhận được những lời bình luận tiêu cực về bài hát của cô. Để đáp trả, cô đã tiếp tục cho ra MV mới là Cánh bướm dối gian để “cà khịa” ViruSs. Thế nhưng, khán giả lại đứng về phía nam Youtuber này và khi đó “Phí Phương Anh là ai?” được mọi người chú ý quan tâm.

Bài hát này tiếp tục nhận những đánh giá tiêu cực từ mọi người vì chất lượng và ngôn từ trong lời bài hát, hầu như những nhận xét này đều nghi án đạo nhạc từ bài hát “Bboom Bboom” của Momoland và “How You Like That” của nhóm Blackpink. 

Đặc biệt, Phí Phương Anh còn được VTV1 chỉ mặt điểm danh trong chương trình “Đối Diện: Dọn rác trên không gian mạng” về việc cô nàng với Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em, chương trình đã bình luận: “Ra đời cách đây vài tháng, ca khúc này đã có hơn 6 triệu lượt xem. Trên nền nhạc sôi động, thời thượng là những ca từ hết sức nhảm nhí, dung tục”.

Sau đó, teaser của ca khúc “Mập mờ” nhận nhiều chỉ trích gay gắt khi cô dựa hơi scandal để nổi tiếng. Ở đây, cuối đoạn teaser chiếc bánh kem trà xanh có dòng chữ “Be Happy Sister” của drama tình cảm giữa Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú xuất hiện. 

Kế đến, “Buồn không thể buông” được một số đánh giá rằng có nhiều đoạn giống “Sick enough to die” của MC Mong và một số nhận xét khác thì nói rằng bài hát giống với On Rainy Days (BEAST), Happen (Heize)…

Sau đó, sản phẩm “Pháo Hoa” cũng được cộng đồng mạng cho rằng giai điệu ca khúc khá giống với Proud Of You do ca sĩ Hồng Kông Phùng Hy Dư trình bày. Tuy nhiên, đây chỉ là nhận định của cộng đồng mạng và không có bằng chứng cụ thể của việc đạo nhạc. Bên cạnh đó, nội dung của MV này cũng bị nhận xét là có phần trùng hợp với bộ phim Tuổi 25 tuổi 21 của Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm: Tiểu sử ca sĩ Amee

Lời kết

Trên đây là bài viết lý giải về Phí Phương Anh là ai cũng như những thông tin về cô nàng xinh xắn này. Cảm ơn bạn đã xem và mong rằng chúng hữu ích đến với bạn!